Cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin có thực hiện được hay không?

Người lạ nhắn tin qua Messenger cho bạn và hệ thống xếp chúng vào mục spam tin nhắn khiến bạn không nhận được thông báo. Bạn muốn tìm cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin nhưng lại chưa biết các bước thực hiện thế nào. Tham khảo ngay bài viết này để biết cách bỏ spam nhé.

Spam tin nhắn trên Messenger là gì?

Messenger là ứng dụng trò chuyện được phát hành để hỗ trợ cho những người sử dụng tài khoản Facebook. Thông qua Messenger, bạn có thể nhắn tin, gọi điện, gọi video call với bạn bè, người thân,…

Messenger cho phép cả những tài khoản nằm ngoài danh sách bạn bè trên Facebook có thể nhắn tin cho bạn và những tin nhắn này sẽ được lưu trữ ở mục Có thể bạn biết hoặc Spam trong Tin nhắn đang chờ. Tuy nhiên, Messenger cũng có chức năng hạn chế tin nhắn của người lạ nhắn tin cho bạn. Theo đó, bạn sẽ không nhận được những tin nhắn spam của những tài khoản chưa kết bạn.

Cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin (Hình 1)

Thông thường, những tin nhắn trong mục Có thể bạn biết sẽ là những người có thể có mối liên quan tới bạn và điều này dựa trên danh sách bạn bè hoặc các yếu tố khác. Tin nhắn trong mục Spamthường là người hoàn toàn xa lạ không có mối liên kết nào với bạn hoặc nội dung tin nhắn là để chào mời các sản phẩm/dịch vụ nào đó.

Tuy nhiên, cũng có những người hợp, tin nhắn trong mục Spam là của người bạn quen biết nhưng chưa từng liên lạc với nhau qua Messenger. Tính năng spam tin nhắn sẽ khiến bạn bỏ lỡ tin nhắn của họ. Lúc này, cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin sẽ giúp ích cho bạn.

Có cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin không?

Thực tế có nhiều trường hợp, bạn kết nối với một người nào đó hoặc tham gia một nhóm chat trên Messenger chỉ để nhận thông báo vào không có nhu cầu nhắn tin phản hồi. Khi tin nhắn đó được lưu trữ ở mục spam thì bạn sẽ không thể nhận được thông báo khi có tin nhắn mới. Lúc này, bạn muốn tìm cách để bỏ spam tin nhắn nhưng muốn nhắn tin cho họ.

Cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin (Hình 2)

Tuy nhiên, hiện nay Messenger chưa hỗ trợ cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin. Điều này đồng nghĩa rằng bạn bắt buộc phải gửi cho người kia một tin nhắn bất kỳ và kể từ lúc đó bạn đã cho phép người đó kết nối với mình, có thể nhắn tin, gọi Messenger cho bạn cũng như xem trạng thái hoạt động và thời điểm bạn đọc tin nhắn.

Cách bỏ spam trên Messenger

Cách duy nhất để bỏ spam trên Messenger đó là gửi đi một tin nhắn nào đó. FPT Shop sẽ hướng dẫn bạn các bước thực hiện trên điện thoại và máy tính nhé.

Cách bỏ spam Messenger trên máy tính

Các bước bỏ spam tin nhắn Messenger trên máy tính được thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Facebook trên máy tính > Nhấp chọn biểu tượng Messenger.

Cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin (Hình 3)

Bước 2: Chọn biểu tượng 3 dấu chấm > Chọn mục Tin nhắn đang chờ.

Cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin (Hình 4)

Bước 3: Chọn mục Spam, tại đây sẽ xuất hiện tin nhắn của người lạ không thuộc danh sách bạn bè của bạn. Bạn có thể click vào hộp chat để xem nội dung tin nhắn, chỉ cần không trả lời là người đó sẽ không biết bạn đã đọc tin nhắn của họ.

Cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin (Hình 5)

Bước 4: Để bỏ spam tin nhắn, bạn hãy soạn một tin nhắn bất kỳ và nhấn Enter/Gửi là được.

Cách bỏ spam Messenger trên điện thoại

Với những người sử dụng ứng dụng Messenger trên điện thoại thì cách bỏ spam tin nhắn được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào Messenger > Đăng nhập tài khoản.

Tại giao diện chính, bạn chọn vào dấu 3 gạch ở góc trên bên trái màn hình.

Cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin (Hình 6)

Bước 2: Chọn mục Tin nhắn đang chờ > Chọn Spam.

Cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin (Hình 7)

Bước 3: Tương tự, để bỏ spam tin nhắn thì bạn hãy gửi cho người đó một tin nhắn bất kỳ. Vậy là hai người có thể kết nối với nhau thông qua tin nhắn, cuộc gọi.

Cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin (Hình 8)

Tạm kết

Tổng kết lại, hiện nay chưa có cách bỏ spam trên Messenger mà không cần nhắn tin. Do đó, bắt buộc bạn phải gửi đi một tin nhắn bất kỳ để bỏ spam tin nhắn. Hy vọng chia sẻ này sẽ có ích với bạn.

Xem thêm:

  • Bật mí cách khắc phục lỗi không trả lời được story trên Messenger vô cùng hiệu quả
  • Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger thông báo mà không có tiếng hiệu quả