Khám phá những nguyên tắc khi thiết kế thiệp cưới người Hoa

Khám phá những nguyên tắc khi thiết kế thiệp cưới người Hoa
Khám phá những nguyên tắc khi thiết kế thiệp cưới người Hoa

Vào những năm gần đây, nhiều cặp đôi đã chọn tổ chức đám cưới theo phong cách Trung Quốc, không chỉ là lễ cưới hỏi mà còn có những tấm thiệp cưới Tiếng Hoa cũng rất được ưa chuộng. Hôn lễ truyền thống Trung Quốc gây choáng ngợp và kích thích sự tò mò của nhiều người, còn có những tấm thiệp cưới của họ cũng rất đặc biệt ấn tượng. Vậy những tấm thiệp mời của người Hoa có gì đặc sắc hãy cùng The Couple tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Những biểu tượng đặc biệt phải có trong thiệp cưới người Hoa

Bên trong thiệp cưới người Hoa bạn sẽ bắt gặp những biểu tượng mang đặc trưng riêng của họ, sẽ không bao giờ giờ bị nhầm lẫn với các loại thiệp cưới khác.

Thiệp cưới của người Hoa luôn có tông màu đỏ đặc trưng, kèm theo đó là các biểu tượng hình rồng phượng và luôn luôn có chữ Song Hỷ đặt chính giữa, ngoài ra còn có các câu đối bằng tiếng Trung. Tất cả những những biểu tượng này đều nhằm lời chúc phúc mang đến những điều may mắn cho đôi uyên ương.

– Thiệp cưới tiếng Hoa với biểu tượng Song Hỷ

Biểu tượng song hỷ là họa tiết trang trí quá quen thuộc đối với người Việt ta, thật chất đây là con chữ bắt nguồn từ Trung Quốc và mang ý nghĩa cực kỳ may mắn.

Ở Trung Quốc chữ Song Hỷ trong đám cưới được dùng như lời chúc mừng hạnh phúc của hai bên gia đình cho cặp đôi trẻ, mong cho cặp đôi có thêm niềm vui mới hậu đám cưới và cũng như sự nghiệp phát tài hoặc sớm có tin vui cho gia đình.

Biểu tượng phong thủy này hầu như luôn có mặt trong tất cả các thiệp cưới của phần lớn người Hoa, bởi đây còn được xem như là lời thông báo của gia chủ nhà đang có hỷ sự, một cách mời vô cùng vô cùng tinh tế khéo léo nhưng không kém phần trang trọng.

Chữ Song Hỷ trong thiết kế thiệp cưới người Hoa rất đa dạng và độc đáo, các cặp đôi hãy lựa chọn thiết kế một phông chữ chữ Hỷ mang phong cách của hôn lễ mình nhé. Còn nếu các bạn vẫn chưa chọn được mẫu thiết kế ưng ý cho mình, thì hãy liên hệ với The Couple ngay nhé, ở đây chúng tôi luôn có đội ngũ chuyên thiết kế và luôn nắm bắt những xu hướng trên thị trường để cho ra đời một tấm thiệp cưới chất lượng nhất.

– Thiệp cưới tiếng Hoa với hình ảnh Long Phụng

Thiệp cưới tiếng Hoa với hình ảnh Long Phụng hay còn được gọi là rồng phượng hầu như được xuất hiện rất nhiều trong nội dung thiệp cưới của người Hoa, bởi đây là biểu tượng thể hiện cho sự quyền lực và sức mạnh nhưng cũng không kém phần thanh nhã và duyên dáng.

Long là rồng tượng trưng cho sự uy quyền và sức mạnh, thường gắn liền với hình ảnh của vua chúa

Phụng là Phượng tượng trưng cho vẻ đẹp trang nhã, hiền dịu và duyên dáng của người phụ nữ. Ngoài ra còn mang ý nghĩa sự hòa hợp giúp gia đình luôn hòa thuận, hạnh phúc và ấm êm.

Những hình ảnh Long và phụng sẽ không bao giờ bị nhàm chán trong thiết kế thiệp cưới người Hoa, hình ảnh này đi đôi với chữ Song Hỷ sẽ được xem như là một lời chúc phúc đến cho các cặp đôi.

Hiện nay hình ảnh Long Phụng này được thiết kế với nhiều đường nét tao nhã hơn, rất phù hợp với thiệp cưới hiện đại ngày nay.

Thiết kế thiệp cưới người Hoa có màu sắc và hình dáng gì đặc biệt?

Trên thực tế, khi chọn in thiệp cưới người Hoa các nhà xưởng in thiệp điều luôn mặc định màu của thiệp sẽ luôn có tông màu chủ đạo đỏ và vàng. Đây được xem là nét đặc trưng rất riêng của văn hóa người Hoa bởi 2 màu này có ý nghĩa là đại cát đại lợi mang lại may mắn cho cô dâu và chú rể.

Ngoài ra các cặp đôi cũng có thể chọn những tông màu khác phù hợp với buổi lễ của mình hơn, còn đây là hai tông màu được chọn nhiều nhất một khi chọn làm thiệp đám cưới theo phong cách của người Hoa.

Nội dung bên trong thiệp cưới người Hoa

Đối với những người yêu phong cách Tây Âu thì chắc đã quá quen với các tấm thiệp cưới in theo phong cách song ngữ Anh-Việt, còn với thiệp mang song ngữ Việt-Hoa thì nhìn có vẻ mới lạ không quen mắt.

Bình thường nội dung thiệp cưới người Hoa thường sẽ có 2 mặt, một bên là tiếng việt, bên còn lại là những câu chúc bằng tiếng hoa. Chữ hoa sẽ được đặt to hơn và được chọn là ngôn ngữ chính của thiệp cưới hoặc đôi khi sẽ là dòng tiếng hoa ngay phía dưới chữ tiếng Việt.

Không những có màu sắc bắt mắt, những phông chữ bên trong cũng nổi bật không kém. Nếu là các tấm thiệp truyền thống thì sẽ là nền đỏ chữ vàng không bao giờ bị “đụng hàng với” các loại thiệp khác.

Trong thiệp cũng sẽ có những thông tin căn bản như: tên gia đình cô dâu chú rể, địa điểm và thời gian cử hành hôn lễ.

Thiết kế và in ấn thiệp cưới người Hoa rẻ đẹp đúng chuẩn ở đâu?

Với bài viết trên hi vọng sẽ giúp được các cặp đôi chọn được cho mình một tấm thiệp cưới chất lượng cực kỳ chất lượng và ưng ý. Đồng thời còn giúp các đôi uyên ương hiểu rõ các nội dung cơ bản có bên trong tấm thiệp cưới theo phong tục cổ truyền của người Hoa.

Thiệp cưới The Couple

Tân lang tân nương nào đang muốn tìm nơi làm thiệp cưới rẻ và đẹp thì nhanh tay liên hệ với The Couple ngay nhé.

The Couple chuyên cung cấp các mẫu thiệp cưới đa sắc tộc, nhiều mẫu mã độc đáo. Công nghệ in kỹ thuật số không làm lem màu mực, lên màu giống mẫu. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0937 964 399, để có cho mình những mẫu thiệp cưới tiếng Hoa siêu đẹp nhé.