35 Cách Phối Đồ Nam Hiện Đại, Trẻ Trung Mà Vẫn Lịch Sự 2023

35 Cách Phối Đồ Nam Hiện Đại, Trẻ Trung Mà Vẫn Lịch Sự 2023
35 Cách Phối Đồ Nam Hiện Đại, Trẻ Trung Mà Vẫn Lịch Sự 2023

Chào mừng các chàng đến với bài viết hôm nay! Trong thế giới thời trang nam, việc chọn trang phục đẹp, khỏe mạnh và tự tin luôn là tiêu chí hàng đầu. Trước khi tìm hiểu về cách phối đồ nam, hãy cùng nhau ghi nhớ vài nguyên tắc quan trọng để trở thành quý ông lịch lãm, thanh lịch và đặc biệt trong mắt phái nữ.

Vừa vặn với vóc dáng

Mỗi người có một vóc dáng riêng, vì vậy dù có theo đuổi phong cách thời trang nào, bạn cần lựa chọn những bộ đồ phù hợp với dáng người của mình. Hạn chế những trang phục quá bó sát vì điều này sẽ khiến bộ trang phục không trở nên nam tính. Để có một bộ trang phục vừa vặn với dáng người, hãy lưu ý các điểm sau:

  • Đối với áo sơ mi: Chọn áo có cổ vừa vặn, không quá chật. Một chiếc áo sơ mi phù hợp sẽ có đường may ở phần vai vào giữa bả vai và bắp tay.

Cách phối đồ nam thời thượng chuẩn cá tính

  • Đối với vest: Khi cài cúc trước, áo phải được kéo thẳng, không bị phồng hoặc quá rộng ở phần eo. Vai áo vest suông vừa vặn chứ không bị nhăn, cầu vai thẳng. Tay áo có độ dài vừa chạm cổ tay khi duỗi thẳng.

Mặc vest đúng chuẩn quý ông lịch lãm

  • Đối với quần jean: Tùy vào kiểu dáng quần, độ rộng sẽ khác nhau. Tuy vậy, những chàng trai cũng nên để ý một vài điều khi diện quần jean để tránh bị mất điểm như: không chọn quần có độ dài ngắn quá so với mắt cá chân và để lộ tất, không chọn quần quá bó gây khuyết điểm.

Năng động, cá tính với quần jean cách điệu

Trang phục phẳng phiu

Sự sạch sẽ, gọn gàng và phẳng phiu là những yếu tố quan trọng trong một bộ trang phục đẹp. Dù không phải là những bộ quần áo đắt tiền nhưng với sự chọn lựa đúng đắn, bạn vẫn có thể tạo ra trang phục lịch sự và hoàn hảo. Để đạt được điều đó, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

  • Ưu tiên những loại vải dày, chống nhăn.
  • Duy trì thói quen giặt là, sấy quần áo một cách chỉn chu nhất, đặc biệt là những bộ đồ công sở.

Quần áo phẳng phiu, gọn gàng giúp set đồ trở nên hoàn hảo

Màu sắc phù hợp

Màu sắc trang phục bạn chọn sẽ nói lên tính cách, cá tính và con người của bạn. Vì vậy, tủ đồ của bạn nên có những gam màu phù hợp với thẩm mỹ của bạn để tạo phong cách riêng và luôn cảm thấy tự tin. Để lựa chọn màu sắc phù hợp, bạn có thể tham khảo những tiêu chí sau:

  • Luôn tôn lên vóc dáng tự nhiên của mình.
  • Hợp với màu da, màu tóc để tổng thể được hài hoà.
  • Phù hợp với cá tính và sở thích của bản thân.

Vài nguyên tắc cơ bản trong phối đồ nam

Giày phù hợp với outfit

Dù không có quá nhiều mẫu mã như phái nữ, thời trang nam giới cũng cần có bí quyết phối đồ để diện đồ chuẩn như một stylist. Đối với giày, bạn cần lưu ý các nguyên tắc sau để mang lại vẻ ngoài chỉn chu hơn:

  • Dựa vào kiểu dáng: Mỗi dáng giày sẽ hợp với một loại trang phục, một phong cách khác nhau. Ví dụ, giày cổ ngắn nên được mặc với quần không quá dài, chỉ trên mắt cá chân để không làm mất đi chiều cao. Giày lười (không có dây buộc) thường hợp với outfit năng động như quần lửng và áo polo.

Nhiều kiểu dáng giày nam phù hợp với từng cách phối đồ khác nhau

  • Dựa vào màu sắc: Lựa chọn giày màu sắc ton-sur-ton với trang phục sẽ ghi điểm trong mắt người đối diện hơn. Với những màu nổi bật như đỏ, xanh, cam, bạn cần thay đổi trang phục và phụ kiện đi cùng.

Lựa chọn giày phù hợp với màu sắc trang phục tạo tổng thể hài hoà, bắt mắt

Phối đồ với phụ kiện

Từ lâu, đồng hồ đã trở thành món phụ kiện được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Bên cạnh tính năng phổ thông là xem giờ, một chiếc đồng hồ tốt còn giúp bạn trở nên phong cách hơn khi phối cùng những bộ quần áo đẹp.

Đồng hồ - Một món phụ kiện được nhiều người yêu thích cho những buổi đi làm, đi chơi hoặc thể thao

Hiện nay có rất nhiều mẫu đồng hồ khác nhau với thiết kế bằng da hoặc kim loại. Nếu bạn yêu đồ công nghệ, Apple Watch được coi là một chiếc đồng hồ vô cùng sang trọng, trẻ trung và nổi bật. Bạn hoàn toàn có thể đeo đồng hồ này cùng trang phục đi học, đi làm hay những bữa tiệc.

Đến đây, chúng ta đã đi qua những cách phối đồ nam hiện đại, trẻ trung và lịch sự. Cùng áp dụng những bí quyết này vào việc chọn trang phục hàng ngày của mình để tạo phong cách riêng và tự tin hơn. Hãy luôn sáng tạo, kết hợp trang phục đẹp mắt và cuốn hút.

Phối đồ nam theo hình dáng

Khi biết cách phối đồ nam theo dáng người, các chàng trai sẽ phát huy được những ưu điểm của mình, tạo vẻ bề ngoài nam tính và mạnh mẽ. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn trang phục phù hợp với vóc dáng:

Phối đồ nam gầy

Khác với phái nữ, những chàng trai có dáng người gầy thường khó mặc đẹp hơn do thiếu đi sự vạm vỡ. Tuy vậy, đừng quá lo lắng, với việc lựa chọn đúng trang phục, bạn vẫn có thể trở nên cuốn hút mọi ánh nhìn.

  • Lựa chọn trang phục vừa vặn: Tránh những bộ đồ quá chật hoặc quá rộng. Nếu quần áo quá bó, khuyết điểm của cơ thể gầy sẽ lộ ra. Ngược lại, nếu mặc quần áo quá rộng, dáng người gầy của bạn sẽ bị “nuốt” trong bộ đồ thùng thình.

Người nam gầy nên chọn quần áo dáng fit body vừa vặn

  • Ưu tiên trang phục sáng màu và nhiều hoạ tiết: Những trang phục có màu sắc và hoạ tiết lớn rất phù hợp với những chàng trai gầy. Thay vì áo quần tối màu, hãy thử chọn những gam màu như be, trắng và các loại hoạ tiết để tạo vẻ đầy đặn hơn.

Mặc đồ hoạ tiết giúp tạo điểm nhấn cho người nam gầy

  • Phối đồ theo kiểu Layer: Kiểu thời trang Layer – cách mặc đồ “lớp trồng lớp” là một giải pháp cho những chàng trai muốn trẻ trung và năng động. Bạn nên lưu ý mặc đồ theo thứ tự từ mỏng đến dày, từ màu sáng đến màu đậm để phối đồ Layer không “phản tác dụng”.

Phong cách layer thông minh cho nam giới

Phối đồ nam mập

Béo bụng thường là tình trạng thường gặp ở đàn ông, khiến việc mặc đồ trở nên khó khăn và kém thời trang. Nhưng đừng lo, dù thân hình bạn thế nào, chỉ cần nắm giữ vài bí kíp dưới đây, bạn vẫn có thể tạo phong cách riêng đẹp như trai Hàn.

  • Không chọn sọc ngang: Họa tiết sọc được coi là “kẻ thù” của người mập => Ưu tiên kẻ sọc bản nhỏ hoặc những bộ đồ trơn không có hoạ tiết cầu kỳ.
  • Tránh đồ bó, chọn lựa quần ống suông. Áo thun cổ V cũng là lựa chọn tuyệt vời cho nam mập.
  • Chọn đồ tối màu ở phần cơ thể có kích thước quá khổ để che đi khuyết điểm.
  • Ưu tiên mặc quần dài thay vì quần sooc để trông cao ráo hơn.

Phối đồ nam lùn

Với chiều cao khiêm tốn, các chàng cần thay đổi phong cách và lựa chọn cách phối đồ riêng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mặt hàng thời trang giúp “ăn gian” chiều cao bạn có thể tham khảo như: giày độn đế dành cho nam. Các chàng nên chọn đồ có màu sắc áo và quần không quá đối lập nhau, sơ vin với quần cạp không quá trễ và hạn chế sử dụng thắt lưng.

Phối đồ nam cao

Những chàng trai cao thường có lợi thế về chiều cao, và việc phối đồ trở nên dễ dàng hơn. Để phát huy được vẻ đẹp của hình thể, các quý ông cần biết cách phối đồ thể hiện sự nam tính và sành điệu. Hạn chế mặc đồ đơn sắc, đặc biệt là màu đen, do chúng khiến da xỉn màu và không tôn lên được vóc dáng chuẩn. Hãy chọn đồ sáng, và phối hợp phong cách để tạo cái nhìn trẻ trung, phóng khoáng.

Phối đồ nam theo mùa

Mỗi mùa có một đặc trưng về thời tiết riêng, và thời trang cũng vậy. Hãy cùng tìm hiểu cách phối đồ nam đúng chuẩn theo xu hướng trong cả bốn mùa trong năm.

Phối đồ nam mùa xuân

Vào những ngày xuân, thời tiết thoáng đãng và mát mẻ, đây là thời điểm hoàn hảo để diện đồ phong cách thoải mái. Không cần quá phức tạp, chỉ cần giữ cho mình những trang phục cơ bản, bạn đã có thể tạo ra những bộ đồ sành điệu cho mùa xuân.

  • Áo khoác denim cùng quần bò cách điệu: Mùa xuân thời tiết vẫn còn se lạnh, khoác thêm một chiếc áo denim giúp tạo hình của bạn thêm khỏe khoắn mà vẫn giữ ấm cho cơ thể. Set đồ với quần bò rách cách điệu, áo thun đơn giản mặc bên trong với khoác áo denim tạo nên phong cách chất lừ.

  • Kết hợp desert boots cùng quần âu: Lấy cảm hứng từ phong cách thời trang Anh, desert boots nổi bật với chất liệu da sang trọng. Bạn có thể phối giày với bộ vest cùng tông màu, hoặc chỉ đơn giản quần âu và áo sơ mi là đã trở nên lịch lãm.

Phối đồ nam mùa hè

Mùa hè, do tính chất trời nóng, những bộ trang phục thoải mái và mát mẻ thường được ưu tiên hàng đầu. Bạn nên chọn những chất liệu vải mát, co giãn tốt và thấm mồ hôi để thỏa sức hoạt động. Dưới đây là một số set đồ mùa hè phù hợp với chàng trai năng động và cá tính:

  • Áo thun cùng quần jean và giày thể thao: Áo phông chắc chắn là item không thể thiếu của bất cứ chàng trai nào bởi sự tiện lợi, thoải mái của chúng. Khi biết cách phối đồ với những chiếc áo thun đơn giản ấy, bạn sẽ trông cá tính và thời trang hơn nhiều.

  • Áo polo kết hợp cùng quần kaki: Khi phải đi làm, đi học hoặc đến những nơi trang trọng, áo polo cùng quần kaki dài sẽ là lựa chọn hàng đầu.

  • Áo ba lỗ (tank top), quần sooc đi kèm phụ kiện: “Combo” ba món đồ này tạo nên một chàng trai cá tính, chất chơi và năng động.

Phối đồ nam mùa thu

Mùa thu là thời điểm chuyển mùa, thời tiết chưa lạnh hẳn nhưng cũng không còn nóng nực. Để phối đồ nam đúng chuẩn trong mùa thu, hãy chọn những bộ trang phục mỏng nhẹ như áo blazer mỏng, áo khoác cardigan, áo len mỏng kết hợp cùng áo sơ mi và quần âu.

Phối đồ nam mùa đông

Để không cảm thấy lẻ bóng và cô đơn trong mùa đông, bạn cần làm mới phong cách thời trang. Dưới đây là một số gợi ý cho phối đồ nam trong mùa đông:

  • Thanh lịch với áo khoác dáng dài: Áo khoác dáng dài giúp bạn trông cao ráo hơn và tạo vẻ lịch lãm, đặc biệt khi kết hợp với quần âu và giày tây.

  • Phối hợp cùng phụ kiện: Mùa đông là lúc bạn cần sử dụng phụ kiện để tạo phong cách thời trang và giữ ấm như khăn len, mũ len,…

  • Chuẩn style quý ông công sở với cách kết hợp áo sơ mi và áo len hoặc cổ tim. Khi ra đường, bạn có thể thêm một chiếc áo khoác ngoài cũng rất hợp và lịch lãm.

  • Áo nỉ, hoodie dành cho những chàng trai yêu thích phong cách thể thao mạnh mẽ.

Phối đồ nam theo các dịp

Có những dịp đặc biệt như dự đám cưới, sinh nhật, tiệc cuối năm hay đi chơi, mỗi dịp đều đòi hỏi các chàng trai phải chọn trang phục phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý về phối đồ nam theo từng dịp:

Phối đồ nam đi dự đám cưới

Đến chung vui cùng hạnh phúc của người thân trong ngày cưới của họ, bạn không thể bỏ qua việc ăn mặc thật xuề xoà. Hãy hoá thân thành một quý ông sang trọng, sành điệu cùng cách phối đồ dưới đây:

  • Diện đồ theo yêu cầu (dress code) của chủ tiệc cưới để không lạc quẻ giữa đám đông.

  • Với những chàng trai trẻ, năng động: Mặc đồ lịch sự với áo sơ mi, quần jean cùng một đôi giày hợp màu.

  • Với nam giới trung tuổi, một bộ vest cùng giày tây sẽ giúp xây dựng hình ảnh đứng đắn và lịch lãm.

Phối đồ nam đi dự sinh nhật

Tùy thuộc vào quy mô và hoàn cảnh của tiệc sinh nhật, bạn có thể lựa chọn các trang phục phù hợp như:

  • Nếu đó là một buổi tiệc ấm cúng tại nhà cùng gia đình, bạn bè và người thân, bạn có thể diện những set đồ thoải mái, năng động như áo phông, quần lửng, đồ bộ thể thao.

  • Khi đến dự tiệc sinh nhật ở nhà hàng sang trọng, set đồ của bạn cần chỉn chu hơn với áo sơ mi, quần âu hoặc quần kaki.

Phối đồ nam dự tiệc cuối năm

Tiệc cuối năm đã trở thành truyền thống của đa số công ty hiện nay. Đó là lúc tổng kết một năm làm việc và cùng nhau sum vầy trong một buổi tiệc. Vì vậy, các chàng trai cần chọn cho mình trang phục bảnh bao nhất. Những bộ suit lịch lãm với đôi giày tây được đánh bóng sẽ tạo vẻ chững chạc, nam tính và thu hút. Bộ suit cao cấp còn mang lại sự tự tin trong các cuộc trò chuyện với đồng nghiệp và đối tác.

Phối đồ nam đi chơi

Khác với dịp sang trọng, khi đi chơi, các chàng trai thường ưu tiên sự thoải mái với những trang phục đơn giản.

  • Set đồ quần áo cùng tông năng động, cá tính là lựa chọn phổ biến.

Diện set đồ oversize đi chơi vừa thoải mái, vừa cá tính và trẻ trung

  • Áo tank top cùng quần sooc cá tính: Những cuộc chơi luôn có rất nhiều hoạt động, dường như chiếc áo phông đôi khi cũng không thể nào giúp bạn hoàn toàn thoải mái. Áo tank top đã ra đời dành cho những ngày phải hoạt động nhiều, vừa nam tính, khỏe khoắn lại vừa thích hợp với những ngày picnic ngoài trời cùng bạn bè.

Phối đồ nam đi học

Với sinh viên, đừng ngày nào c