Categories: Wedding

Đám Cưới Khi Nhà Có Tang: Nên Cưới Hay Chờ?

Published by

Đám cưới là sự kiện quan trọng trong đời mỗi người. Tuy nhiên, có rất nhiều quan niệm và truyền thống xoay quanh việc cưới khi nhà có tang. Vậy liệu có nên cưới khi nhà có tang hay không? Và khi nào mới được tổ chức đám cưới? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!

Có Nên Cưới Khi Nhà Có Tang?

Để một đám cưới diễn ra suôn sẻ và thành công, hai gia đình cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Đặc biệt, việc chọn ngày và kế hoạch cưới là rất quan trọng. Nếu có bất kỳ vấn đề hay rắc rối nào, cặp đôi cần thảo luận và giải quyết để tránh những điều không mong muốn sau này.

Tuy nhiên, nếu gần ngày cưới mà xảy ra tang trong gia đình, có thể làm sao? Có nên cưới khi nhà có tang hay không? Hay là phải hoãn đám cưới lại? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào hai trường hợp sau:

Tang của ông bà, cha mẹ, anh em ruột

Theo quan niệm truyền thống, nếu nhà có tang, nên tránh tổ chức các sự kiện vui vẻ, trong đó có đám cưới. Nếu vẫn tiến hành đám cưới, cặp đôi có thể gặp phải nhiều khó khăn và rủi ro sau này. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng, ngày nay người ta đã chấp nhận hình thức “cưới chạy tang”.

Hình thức này thường được áp dụng khi người trong gia đình sắp qua đời hoặc vừa mới mất nhưng chưa phát tang. Trong trường hợp này, đám cưới sẽ được tổ chức nhanh gọn, không mời khách khứa, chỉ có hai gia đình từ nhà gái và nhà trai tham dự. Nếu là tang của ông bà ngoại, lễ cưới sẽ diễn ra tại nhà trai, còn nhà gái chỉ thực hiện thắp hương đơn giản.

Tang của cô dì, chú bác, anh chị em họ

Nếu trong nhà cô dâu hoặc chú rể có tang của cô dì, chú bác, anh chị em họ, cũng nên trì hoãn đám cưới. Đây được xem là giải pháp tốt nhất để tránh những điều không may mắn xảy ra. Tuy nhiên, nếu cần thiết, đám cưới vẫn có thể diễn ra, nhưng cần tuân thủ các quy định và kiêng kỵ.

Khi Nào Mới Được Tổ Chức Đám Cưới Khi Nhà Có Tang?

Nếu trong nhà có tang của ba mẹ hoặc anh chị ruột, nên hạn chế tổ chức đám cưới. Thời gian kiêng cử sẽ là 1 năm đối với ông bà nội, ông bà ngoại và 3 năm đối với bố mẹ. Điều này giúp bày tỏ lòng thành kính và tôn trọng người đã khuất, đồng thời tránh những lời dè bỉu và chê cười từ người xung quanh.

Đám cưới là sự kiện quan trọng trong cuộc đời, vì vậy nếu có thể, hãy hoãn lại nếu trong gia đình có tang để tránh gặp phải những rắc rối sau này. Nếu không thể hoãn, vẫn có thể tiến hành theo kế hoạch, nhưng hãy tuân thủ lễ nghi và tránh những điều kiêng kỵ. Tuy nhiên, đám cưới theo hình thức này có thể không đạt đến niềm vui trọn vẹn từ gia đình.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc cưới khi nhà có tang và khi nào mới được tổ chức đám cưới. Đừng quên tham khảo các nguồn thông tin uy tín khác để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Chúc bạn có một đám cưới trọn vẹn và hạnh phúc!

This post was last modified on Tháng Sáu 12, 2024 7:15 chiều

CEO Hoàng Hoàn

Hoàng Hoàn, là một tác giả đam mê trong lĩnh vực Wedding, thời trang, du lịch, khám phá. Với tâm huyết và kiến thức sâu rộng về lĩnh vực của mình đã tạo lên website Fiancemedia.com chia sẻ đến cho độc giả

Published by

Bài đăng mới nhất

Top 10 Truyện ngôn tình hiện đại có nhiều lượt đọc nhất

Trong thể loại truyện ngôn tình hiện đại, có nhiều tác phẩm đã thu hút…

19 giờ ago

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Đảo Ngọc Xanh - một kỳ quan du lịch nằm cách trung tâm TP Hà…

19 giờ ago

Gợi ý 40+ cách phối đồ nam đơn giản cực trẻ trung, lịch lãm và điển trai

Cánh mày râu cũng cần chú trọng hơn vẻ bề ngoài của mình mỗi khi…

19 giờ ago

10+ Vị trí treo ảnh cưới trong phòng ngủ giúp vợ chồng thuận hòa

Theo quan điểm của nhiều cặp vợ chồng, ảnh cưới có ý nghĩa tinh thần…

19 giờ ago

Những vị trí không nên treo ảnh cưới trong nhà

Ảnh cưới - những tấm hình lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ về ngày…

19 giờ ago

5 địa điểm bí ẩn trên Trái đất chờ được con người khám phá

Nhìn xa xăm, hấp dẫn và đầy bí ẩn, Trái đất là hành tinh chứa…

19 giờ ago