Categories: Khám phá

Bí quyết trị cảm lạnh hiệu quả ngay lập tức

Published by

Cảm lạnh có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, dù bạn có một hệ thống miễn dịch rất mạnh mẽ. Có những dấu hiệu như họng ngứa, chảy nước mũi và hắt hơi liên tục, đó là dấu hiệu bạn đang bắt đầu bị cảm lạnh. Để giúp bạn tự tin đối phó với cảm lạnh, dưới đây là những bí quyết trị cảm lạnh từ Hapacol mà bạn nên biết ngay.

1. Cảm lạnh phát sinh do đâu?

Nguyên nhân chính của cảm lạnh là do virus xâm nhập vào cơ thể, thường là vi khuẩn rhinovirus. Tuy nhiên, có hơn 200 chủng virus khác cũng có khả năng gây ra các triệu chứng cảm lạnh. Đó chính là lý do tại sao chúng ta có thể bị cảm lạnh nhiều lần trong đời.

2. Những điều nên làm khi bị cảm lạnh

Thực tế cho thấy, cảm lạnh không phải là một vấn đề nghiêm trọng đến mức bạn cần phải điều trị tại bệnh viện. Thay vào đó, bạn có thể thử áp dụng những cách đơn giản sau đây:

2.1 Nghỉ ngơi và giảm căng thẳng

Sức khỏe tinh thần đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị cảm lạnh. Khi bạn căng thẳng, những cảm xúc tiêu cực như buồn chán hay tức giận có thể làm giảm hoạt động của tế bào miễn dịch. Đồng thời, tình trạng căng thẳng còn khiến cho lượng bạch cầu giảm đi, tạo điều kiện thuận lợi cho virus tấn công cơ thể.

Vì vậy, hãy lắng nghe những đặc điểm của cơ thể bạn. Sự chú trọng vào giấc ngủ chất lượng là một trong những điều quan trọng nhất trong thời gian này. Ngoài ra, hãy thả lỏng tinh thần bằng cách nghe nhạc, thiền dưỡng hay tập thể dục nhẹ nhàng.

2.2 Uống nước đều đặn

Sốt là triệu chứng phổ biến khi bị cảm lạnh và nó gây mất nước cho cơ thể. Vì vậy, việc uống đủ nước là rất quan trọng. Một cốc nước ấm sẽ giúp làm mỏng nhầy (đờm) trong cổ họng và mũi. Các loại nước có chứa chất điện giải cũng nên được ưa thích.

2.3 Uống trà ấm với mật ong

Trà ấm có thể giảm tình trạng nghẹt mũi và làm dịu cơn đau họng. Trà mật ong ấm cũng giúp giảm cường độ và tần suất ho.

Lưu ý: Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi không nên dùng mật ong để điều trị cảm lạnh.

3. Phòng ngừa cảm lạnh

Thực tế cho thấy, phòng ngừa cảm lạnh vẫn là cách tốt nhất để tránh gặp phải vấn đề này. Dưới đây là một số cách bạn có thể thực hiện để phòng tránh cảm lạnh:

3.1 Thường xuyên rửa tay

Rửa tay kỹ càng bằng xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây để tránh nhiễm trùng. Hãy đảm bảo vệ sinh kỹ các kẽ tay và khu vực bên dưới móng tay. Sau khi rửa tay, hãy lau khô tay bằng khăn sạch.

Nếu không có nước sạch hay xà phòng, bạn có thể sử dụng chất khử trùng tay chứa cồn.

3.2 Không hút thuốc lá

Các chất trong thuốc lá có thể gây tổn thương đến cổ họng và phổi của bạn, gây các triệu chứng cảm lạnh như đau họng và ho. Hơn nữa, hệ miễn dịch của những người hút thuốc lá kém kháng vi khuẩn hơn nhiều so với không hút thuốc lá.

3.3 Duy trì lối sống lành mạnh

Chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp xây dựng một hệ thống miễn dịch vững chắc và giảm nguy cơ nhiễm virus. Luôn rèn luyện thể chất và ngủ đủ cũng rất quan trọng.

Để điều trị cảm lạnh hiệu quả, bạn cần áp dụng những bí quyết trên. Đừng quên cả việc phòng ngừa cảm lạnh để tránh virus tấn công. Để biết thêm thông tin, truy cập Fiance Media.

Nguồn tham khảo:

This post was last modified on Tháng Sáu 14, 2024 4:09 sáng

CEO Hoàng Hoàn

Hoàng Hoàn, là một tác giả đam mê trong lĩnh vực Wedding, thời trang, du lịch, khám phá. Với tâm huyết và kiến thức sâu rộng về lĩnh vực của mình đã tạo lên website Fiancemedia.com chia sẻ đến cho độc giả

Published by

Bài đăng mới nhất

Top 10 Truyện ngôn tình hiện đại có nhiều lượt đọc nhất

Trong thể loại truyện ngôn tình hiện đại, có nhiều tác phẩm đã thu hút…

2 ngày ago

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Đảo Ngọc Xanh - một kỳ quan du lịch nằm cách trung tâm TP Hà…

2 ngày ago

Gợi ý 40+ cách phối đồ nam đơn giản cực trẻ trung, lịch lãm và điển trai

Cánh mày râu cũng cần chú trọng hơn vẻ bề ngoài của mình mỗi khi…

2 ngày ago

10+ Vị trí treo ảnh cưới trong phòng ngủ giúp vợ chồng thuận hòa

Theo quan điểm của nhiều cặp vợ chồng, ảnh cưới có ý nghĩa tinh thần…

2 ngày ago

Những vị trí không nên treo ảnh cưới trong nhà

Ảnh cưới - những tấm hình lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ về ngày…

2 ngày ago

5 địa điểm bí ẩn trên Trái đất chờ được con người khám phá

Nhìn xa xăm, hấp dẫn và đầy bí ẩn, Trái đất là hành tinh chứa…

2 ngày ago