Categories: Khám phá

5 địa điểm bí ẩn trên Trái đất chờ được con người khám phá

Published by
Video khám phá bí ẩn về trái đất

Nhìn xa xăm, hấp dẫn và đầy bí ẩn, Trái đất là hành tinh chứa đựng rất nhiều điều kỳ diệu và chưa được khám phá hoàn toàn. Dưới đây là danh sách 5 địa điểm bí ẩn trên Trái đất, chờ đợi sự khám phá của con người.

1. Đảo Bắc Sentinel, Ấn Độ

Đảo Bắc Sentinel nằm trong quần đảo Andaman và Nicobar thuộc Ấn Độ. Dù có dân cư sinh sống, nơi này vẫn là một bí ẩn đối với thế giới bên ngoài. Với diện tích khoảng 59,67 km2, đảo Bắc Sentinel được bao phủ bởi cây cối rậm rạp, chỉ cách xa phần bờ biển hẹp. Điều thú vị là người dân trên đảo sống không bị ảnh hưởng bởi nền văn minh hiện đại, vẫn duy trì phong tục săn bắn và hái lượm. Có tin đồn rằng họ có thể là hậu duệ của một trong những nhóm người đầu tiên rời khỏi châu Phi và đến đảo Bắc Sentinel. Tuy nhiên, đảo vẫn là nơi đáng sợ và một bộ lạc người Sentinel cư ngụ đã tấn công mạnh mẽ những người cố gắng tiếp cận vùng đất này, khiến cho không ai dám vượt qua ranh giới của đảo.

1. Đảo Bắc Sentinel, Ấn Độ

2. Hồ Vostok, Antarctica

Hồ Vostok, hay còn được gọi là hồ Phương Đông, là một trong những điểm đến bí ẩn nhất trên Trái đất. Được xem là hồ lớn nhất trong hơn 140 hồ ngầm dưới mặt băng của Nam Cực, hồ Vostok đã bị cô lập khỏi thế giới bên ngoài trong khoảng thời gian từ 15 đến 25 triệu năm trước đây, với một lớp băng dày tới 4km che phủ. Dù bị cách ly khỏi ánh nắng mặt trời, hồ Vostok vẫn giữ được sự sống. Nếu chúng ta có thể khám phá được hồ Vostok, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội để tìm hiểu về sự sống trên Trái đất trong hàng triệu năm tại nơi này.

3. Sakha, Nga

Sakha, hay còn được gọi là Yakutia, là một vùng đất nằm ở phía đông bắc Nga. Với khí hậu cực đoan nhất hành tinh, nhiệt độ trung bình vào mùa đông thấp đến -46 độ C. Khí lạnh từ Bắc Cực lan tỏa và tập trung ở vùng đất thấp của Sakha. Điều đặc biệt là dưới các dòng sông băng của Sakha, người ta đã tìm thấy nhiều hóa thạch của con voi ma mút cổ đại. Với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, Sakha vẫn là một vùng đất chứa đựng rất nhiều bí ẩn chưa được khám phá.

4. Thác Honokohau, Maui, Mỹ

Thác Honokohau nằm trên đảo Maui và được coi là thác nước cao nhất với chiều cao 341m. Được đặt theo tên dòng sông Honokohau, nguồn nước chảy từ đỉnh Puu Kukui, nơi có lượng mưa cao nhất trên thế giới. Khung cảnh xung quanh thác Honokohau khá giống với cảnh quan trong bộ phim “Công viên kỷ Jura”. Tuy nhiên, việc đến được thác Honokohau không dễ dàng. Đến nay, chưa có ai có thể chinh phục được thác này do độ cao không tưởng và địa hình dốc thẳng đứng. Phương tiện duy nhất để đến thác Honokohau là sử dụng trực thăng thay vì xe hơi hoặc đi bộ.

5. Rãnh Mariana, Thái Bình Dương

Rãnh Mariana nằm ngoài khơi Nhật Bản thuộc Thái Bình Dương và là rãnh đại dương sâu nhất trên Trái Đất. Theo một nghiên cứu gần đây của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), điểm sâu nhất của Rãnh Mariana, Challenger Deep, có độ sâu là 10.935m – sâu hơn đỉnh Everest, đỉnh núi cao nhất Trái Đất, khoảng 2.147m. Mặc dù rãnh Mariana có điều kiện sống khắc nghiệt, nhưng vẫn có sự phát triển phong phú và đa dạng của sinh vật. James Cameron, nhà làm phim nổi tiếng, đã thực hiện một phim tài liệu thám hiểm Rãnh Mariana và phát hiện ra một loài dưa chuột biển mới.

Danh sách 5 địa điểm bí ẩn này chờ đợi sự khám phá của con người. Mỗi nơi mang trong mình những điều kỳ diệu và sự thú vị không ngờ. Đây là những địa điểm mà chúng ta cần khám phá để hiểu rõ hơn về hành tinh mà chúng ta đang sống.

Bài viết được dựa trên thông tin từ Geographical, Britannica, RT.

This post was last modified on Tháng Sáu 29, 2024 4:33 chiều

CEO Hoàng Hoàn

Hoàng Hoàn, là một tác giả đam mê trong lĩnh vực Wedding, thời trang, du lịch, khám phá. Với tâm huyết và kiến thức sâu rộng về lĩnh vực của mình đã tạo lên website Fiancemedia.com chia sẻ đến cho độc giả

Published by

Bài đăng mới nhất

Top 10 Truyện ngôn tình hiện đại có nhiều lượt đọc nhất

Trong thể loại truyện ngôn tình hiện đại, có nhiều tác phẩm đã thu hút…

1 ngày ago

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Đảo Ngọc Xanh - một kỳ quan du lịch nằm cách trung tâm TP Hà…

1 ngày ago

Gợi ý 40+ cách phối đồ nam đơn giản cực trẻ trung, lịch lãm và điển trai

Cánh mày râu cũng cần chú trọng hơn vẻ bề ngoài của mình mỗi khi…

1 ngày ago

10+ Vị trí treo ảnh cưới trong phòng ngủ giúp vợ chồng thuận hòa

Theo quan điểm của nhiều cặp vợ chồng, ảnh cưới có ý nghĩa tinh thần…

1 ngày ago

Những vị trí không nên treo ảnh cưới trong nhà

Ảnh cưới - những tấm hình lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ về ngày…

1 ngày ago

Hà Lan

Nhắc đến Hà Lan, tôi chắc chắn rằng hoa Tulip, cối xay gió và những…

1 ngày ago