Categories: Du lịch

Kinh nghiệm đặt tour Du thuyền Hạ Long

Published by

Hạ Long – Điểm đến không thể bỏ qua cho du khách nước ngoài khi tới Việt Nam. Họ thích trải nghiệm đêm trên du thuyền, ngắm cảnh và hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Còn khách Việt Nam như chúng mình thì thường đi tàu tiếng (thăm vịnh ban ngày) rồi trở về ngủ khách sạn. Nhưng hè này, sao chúng mình không thử đổi gió, chọn một chuyến ngủ qua đêm trên một trong những du thuyền xinh đẹp? Với hơn 200 tàu ngủ đêm ở Hạ Long, lựa chọn chuyến đi phù hợp có thể khiến bạn đau đầu. Dựa trên trải nghiệm cá nhân nhiều năm qua, mình xin chia sẻ một số gợi ý để giúp bạn chọn được chuyến đi tốt nhất.

Bạn muốn thăm vịnh Hạ Long trong thời gian bao lâu?

Có 4 lịch trình thời gian cho các tour thăm vịnh là:

  • Tour tàu tiếng, thăm vịnh trong ngày (thường khoảng 4 tiếng trên tàu)
  • Tour 2 ngày 1 đêm (1 đêm ngủ tàu)
  • Tour 3 ngày 2 đêm (2 đêm ngủ tàu)
  • Tour 4 ngày 3 đêm (3 đêm ngủ tàu)

Lựa chọn phổ biến nhất cho tour tàu tiếng là tour thăm vịnh trong vòng 4 tiếng. Bạn có thể chọn xuất phát từ bến tàu lúc 8:00 sáng hoặc 12:00 trưa, và quay về bến tàu lúc 12:00 trưa hoặc 16:00 chiều. Với tour này, bạn có thể chọn tàu riêng (chỉ với nhóm bạn) hoặc tàu ghép (với các nhóm khách khác, thường từ 20 đến 40 khách, tùy thuộc vào tàu). Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tour dài hơn, từ 6 đến 8 tiếng, nhưng bạn cần thuê tàu riêng cho các lịch trình này, vì ít có tàu ghép có hành trình dài theo yêu cầu như vậy.

Tuy nhiên, cá nhân mình thích đi ngủ đêm trên tàu hơn, để có đủ thời gian đi tham quan các đảo đá, hang động, tham gia các hoạt động thú vị và mới mẻ như thăm làng chài, chèo thuyền, và ngắm hoàng hôn trên bồng tàu.

  • Tour thăm vịnh 2 ngày 1 đêm: Rất phổ biến với khách nước ngoài và phù hợp với nhóm khách Việt Nam muốn “đưa nhau đi trốn”, nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Bạn có thể xuất phát vào thứ 7 và trở về vào chủ nhật. Thời gian thực tế trên tàu là khoảng 24 giờ. Trong tour này, ngoài thời gian nghỉ ngơi và ăn uống trên tàu, bạn còn tham gia các hoạt động ngoài trời như chèo kayak, thăm hang, làng chài, đảo…

  • Tour thăm vịnh 3 ngày 2 đêm: Tham gia chương trình này, bạn có nhiều thời gian đi xa hơn, tiếp tục thăm quan những hòn đảo và bãi biển sạch sẽ, yên tĩnh, vắng vẻ bằng thuyền kayak, thuyền nan.

  • Tour thăm vịnh 4 ngày 3 đêm: Chỉ thực hiện được nếu bạn đặt tàu riêng vì chi phí khá cao. Tour này rất dài và linh hoạt, chủ yếu thu hút khách nước ngoài.

Bạn sẽ đi thăm Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ hay Vịnh Bái Tử Long?

Thật lạ phải không, bạn đi thăm vịnh Hạ Long nhưng thực ra, vịnh Hạ Long được chia ra làm 3 khu vực vịnh: vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và vịnh Lan Hạ. Cả 3 vịnh này đều có cảnh quan và cấu tạo đá vôi, hang động, bãi biển tương tự nhau. Tuy nhiên, vịnh Hạ Long (có đảo Ti Tốp và hang Sửng Sốt) tập trung nhiều tàu du lịch nhất và là điểm truyền thống nên sẽ đông đúc hơn. Vịnh Bái Tử Long (nằm ở phía Đông) và vịnh Lan Hạ (nằm ở phía Nam) vẫn giữ được vẻ hoang sơ và yên tĩnh hơn do ít tàu du lịch. Tuy nhiên, chương trình thăm quan 2 vịnh này thường có giá cao hơn so với vịnh Hạ Long.

Các du thuyền ở Hạ Long khác nhau ra sao?

Sau khi quyết định đi vịnh nào, bạn cần lựa chọn một con tàu phù hợp với sở thích của mình. Những tàu chạy trong cùng một vịnh có những khác biệt như thế nào?

  • Hình dáng con tàu: Tất cả các tàu ở Hạ Long đều được yêu cầu sơn màu trắng từ năm 2012, nên nếu bạn thấy hình ảnh tàu có màu nâu hoặc gỗ thì không còn đúng nữa. Tàu được chia thành 2 nhóm chính: tàu gỗ (thường có dưới 16 phòng ngủ, mỗi phòng khoảng 15m2, có nhà tắm và nhà vệ sinh trong phòng) và tàu sắt (thường có từ 16 phòng ngủ trở lên, phòng rộng rãi và nhiều tiện nghi hơn). Với du khách Việt Nam, tàu sắt sẽ phù hợp hơn vì có nhiều không gian, tiện nghi, và “hoành tráng” hơn! Giá tàu sắt nhỉnh hơn chút nhưng có nhiều lựa chọn cho chúng ta.

  • Tiêu chuẩn dịch vụ: Khi so sánh các tàu, bạn cần xem xét số lượng phòng ngủ, tiêu chuẩn dịch vụ. Mình đã phân loại các tàu trên một bài viết khác về các tàu ngủ đêm ở Hạ Long, bạn có thể tham khảo đánh giá chất lượng các tàu trên TripAdvisor.

Giá tour một du thuyền Hạ Long thường bao gồm những gì?

Hầu hết giá tour đều bao gồm “gần như tất cả” chi phí ăn ở, đi lại, trừ đồ uống và các chi tiêu cá nhân. Tuy nhiên, “gần như tất cả” không có nghĩa là “tất cả”. Bạn cần kiểm tra kỹ những mục này. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra giá xe nếu cần sử dụng dịch vụ này để đặt trước, phí chèo kayak/thuyền nan, giá vé thăm quan vịnh và các điểm trong tour. Hãy liên hệ với công ty tổ chức tour để biết rõ trước khi quyết định đặt.

Chi phí cho một tour Hạ Long thế nào là hợp lý?

So sánh giữa giá phòng khách sạn và giá tour tàu Hạ Long, giá tour sẽ cao hơn vì bao gồm cả dịch vụ trong tour, không chỉ riêng phòng ngủ. Đừng tìm kiếm tour giá rẻ quá vì có thể bạn sẽ ở trên một con tàu cũ hoặc chất lượng bữa ăn và dịch vụ không tốt. Với các tour ghép 2 ngày 1 đêm, bạn nên chi trả từ 2.500.000 VND/người để chọn được dịch vụ phù hợp và có chất lượng. Với các tour ghép 3 ngày 2 đêm, bạn nên tìm kiếm các lựa chọn từ 4.200.000 VND/người.

Đặt tour với công ty nào?

Có 3 kênh chính để đặt tour: đặt trực tiếp với công ty tổ chức tour, qua đại lý du lịch, hoặc qua trang thương mại điện tử về tour. Bạn có thể so sánh và tìm giá tốt nhất khi đặt trực tiếp với công ty tổ chức hoặc đại lý du lịch. Tuy nhiên, việc chọn một công ty đáng tin để đặt không dễ dàng vì có rất nhiều công ty. Trước khi quyết định đặt, hãy kiểm tra thông tin và liên hệ với công ty để được tư vấn. Sau khi thông tin đã rõ ràng, bạn có thể đến trực tiếp công ty để thanh toán và hoàn tất các thủ tục đặt tour.

Hy vọng những thông tin và kinh nghiệm này sẽ giúp bạn lựa chọn được một tour ngủ đêm trên vịnh Hạ Long phù hợp. Chúc bạn có một trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ! Nếu đã đi về, hãy chia sẻ lại cùng với các bạn khác ở đây.

This post was last modified on Tháng Năm 12, 2024 2:32 chiều

CEO Hoàng Hoàn

Hoàng Hoàn, là một tác giả đam mê trong lĩnh vực Wedding, thời trang, du lịch, khám phá. Với tâm huyết và kiến thức sâu rộng về lĩnh vực của mình đã tạo lên website Fiancemedia.com chia sẻ đến cho độc giả

Published by

Bài đăng mới nhất

Top 5 cách làm ruốc cá siêu đơn giản mà ngon không tưởng, ăn cực ghiền

Ruốc cá là một món khô ăn với cơm rất vui miệng và hấp dẫn.…

7 phút ago

Xem tuổi vợ chồng: Tìm hiểu yếu tố quan trọng trong hôn nhân

Để quyết định bước vào một mối quan hệ hôn nhân, có rất nhiều yếu…

2 giờ ago

Top 10 Thương Hiệu Thời Trang Nam Được Ưa Chuộng Nhất 2023

Cùng với sự phát triển vượt bậc của các thương hiệu thời trang nữ, thương…

3 giờ ago

Đám cưới đặc biệt của Út Nhị: Cổng rồng phụng 52 triệu, chú rể lấy bó hoa 11 triệu che nắng cho vợ

Đám cưới của cặp đôi miền Tây thu hút sự quan tâm đông đảo từ…

5 giờ ago

Sinh Năm 2012 Mệnh Gì? Cách Phối Đồ Hợp Mệnh Cho Nam Nhâm Thìn 2012

Trong văn hóa dân gian Việt Nam, việc tìm hiểu về mệnh số của mỗi…

6 giờ ago

Lớp dạy làm tráp rồng phượng tại Hà Nội và Sài Gòn

Tráp rồng phượng - món lễ vật truyền thống của người Việt, đã xuất hiện…

8 giờ ago