Categories: Wedding

Trang trí lễ ăn hỏi tại nhà gái – Những mẫu trang trí độc đáo và ấn tượng

Published by

Lễ ăn hỏi là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong đời sống của mỗi người. Để làm lễ ăn hỏi thêm phần trang trọng và đẹp mắt, việc trang trí tại nhà gái là điều không thể thiếu. Hôm nay, hãy cùng nhau khám phá những ý tưởng độc đáo và ấn tượng để trang trí lễ ăn hỏi tại nhà gái.

Trang trí lễ ăn hỏi tại nhà gái gồm những gì?

Lễ ăn hỏi là dịp để những người thân trong gia đình cô dâu và chú rể cùng tụ tập, chứng kiến và tán thành cho đôi trẻ. Vì mang ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời mỗi người và thể hiện sự tôn trọng đối với khách mời, việc trang trí lễ ăn hỏi tại nhà gái cần được chuẩn bị kỹ lưỡng. Vậy làm thế nào để tự trang trí đám hỏi tại nhà? Hãy cùng khám phá cách trang trí lễ ăn hỏi tại nhà gái ngay sau đây.

Trang trí bàn gia tiên đám hỏi

Trong đời sống tâm linh của người Việt, việc dâng hương và thờ cúng ông bà, tổ tiên trong những dịp lễ hoặc đặc biệt là một phong tục quan trọng. Chúng ta cầu mong sự phù hộ và chúc phúc từ ông bà cho con cháu. Vì vậy, khi trang trí lễ ăn hỏi tại nhà gái, việc trang trí bàn gia tiên đám hỏi là một điều không thể thiếu.

Trước khi trang trí bàn thờ gia tiên, nhà gái cần dọn dẹp kỹ lưỡng khu vực xung quanh bàn thờ, bao gồm việc quét dọn mạng nhện, bụi và hương tàn, dọn chân hương và lau sạch toàn bộ khu vực. Tuy nhiên, cần lưu ý không xê dịch bát hương và không tỉa hết chân hương hay dốc hết tro trong bát hương ra ngoài.

Sau khi dọn dẹp sạch sẽ bàn thờ gia tiên, nhà gái có thể trang trí thêm bằng cách treo phông hoặc rèm đỏ và chữ hỷ, đặt hoa tươi, mâm ngũ quả hoặc lư hương. Tuy nhiên, cần lưu ý không trang trí bàn thờ lễ ăn hỏi quá lòe loẹt và màu mè để giữ nét trang nghiêm vốn có.

Bàn để tráp hỏi

Bàn để tráp hoặc đôn để tráp là một vật dụng cần thiết trong đám hỏi tại nhà gái. Chúng được sử dụng để sắp xếp và trang trí tráp ăn hỏi mà nhà trai mang đến. Để các tráp không bị che khuất, bạn nên đặt bàn để tráp ở vị trí phông hoặc trên bàn để tráp nhị cấp, tam cấp. Một mẹo trang trí lễ ăn hỏi tại nhà là sử dụng đôn để có thể linh động hơn trong việc sắp xếp vị trí các tráp.

Trang trí phông nền/backdrop đám hỏi

Gia đình nhà gái cần dựng phông nền cho không gian chính diễn ra nghi thức. Phông nền thường được làm bằng gỗ công nghiệp, formex hoặc vải lụa và trang trí thêm đèn dây và hoa tươi. Màu sắc của phông nền sẽ do gia đình nhà gái lựa chọn dựa trên màu sắc chủ đạo của đám hỏi.

Sau khi lựa chọn phông nền decor đám hỏi, bạn cần tìm vị trí đặt thích hợp. Nên chọn một không gian thoáng đãng và trang trí thêm hoa ở hai bên góc phông hoặc dải rèm có màu sắc lung linh.

Trang trí bàn tiệc

Bàn tiệc trong lễ nghi ăn hỏi được dành để tiếp đón họ hàng và người thân. Để thể hiện sự tôn trọng đối với khách mời, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng. Bạn cần chuẩn bị khăn trải bàn cùng tông màu với không gian và sắp xếp chén đĩa ngay ngắn trên bàn. Đừng quên thêm những bình hoa để tạo nên sự lung linh và đẹp mắt cho bàn đám hỏi.

Phông ăn hỏi trong nhà/ngoài trời

Nếu đám hỏi không quá lớn, bạn không cần dựng rạp đám cưới lớn. Rạp nhỏ và đầm ấm là đủ. Rạp đám cưới có thể dựng từ 20-30m2 để bày tiệc khi buổi lễ kết thúc. Nếu không gian tư gia đủ rộng, bạn có thể trang trí đám hỏi tại nhà gái bằng cách sắp xếp bàn ghế và trang trí trong nhà hay ngoài sân nhà mình.

Trang trí cổng hoa đám hỏi

Cổng hoa đính hôn là điều đầu tiên tạo ấn tượng với khách mời, nó còn là nơi diễn ra nghi thức bưng tráp và chụp hình kỉ niệm cho cô dâu và chú rể. Trang trí cổng đám hỏi còn mang ý nghĩa thông báo với hàng xóm về hỷ sự và tin vui.

Để trang trí cổng đính hôn đẹp, bạn có thể sáng tạo cách trang trí riêng như vòng đan hoa hình tròn hoặc hình trái tim. Đừng quên sử dụng nhiều hoa tươi để giúp cổng hoa sinh động và đẹp đẽ.

Các mẫu trang trí đám hỏi nhà gái đẹp nhất hiện nay

Để giúp bạn trong việc trang trí lễ đính hôn nhà gái được đơn giản hơn, sau đây là một số mẫu trang trí mà Forevermark đã tổng hợp để bạn tham khảo.

Trang trí đám hỏi tại nhà đơn giản

Để trang trí đám hỏi tại nhà một cách đơn giản, bạn có thể tận dụng các vật dụng có sẵn trong nhà. Chẳng hạn, bạn có thể dùng khăn lụa hoặc vải để làm phông đám hỏi và cổng nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí bàn tiệc và bàn thờ gia tiên bằng hoa tươi tùy ý.

Trang trí đám hỏi phong cách hoa sen truyền thống

Hoa sen, được mệnh danh là “Quốc hoa” của Việt Nam, với nét đẹp dung dị, nhẹ nhàng và hương thơm dịu nhẹ, thường được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí trong lễ ăn hỏi. Bạn có thể sử dụng hoa sen để trang trí cho bàn tiệc, bàn thờ gia tiên, phông đám hỏi và cổng nhà.

Trang trí đám hỏi tone trắng xanh

Tone màu xanh – trắng trong đám hỏi của bạn sẽ mang lại cảm giác thanh xuân, tươi đẹp, bình yên và tràn đầy sức sống. Không gian lễ ăn hỏi sẽ trở nên thoáng đãng và mát mẻ hơn. Sắc màu xanh ôn hòa sẽ giúp khách mời cảm thấy tươi vui và nhẹ nhõm.

Trang trí đám hỏi tone đỏ

Trang trí đám hỏi tone cam đỏ

Màu đỏ rực lửa đang được yêu thích trong trang trí đám hỏi. Tuy nhiên, nếu muốn sáng tạo và phá cách hơn, bạn có thể sử dụng màu cam làm màu chủ đạo để trang trí lễ ăn hỏi của mình.

Trang trí đám hỏi tone trắng đỏ

Tương tự như trên, bạn có thể kết hợp hai tone màu đỏ và trắng để trang trí lễ ăn hỏi tại nhà mình.

Trang trí đám hỏi tone cam

Màu cam đang được yêu thích và bạn có thể sử dụng màu cam rực lửa làm màu chủ đạo cho đám hỏi của mình.

Trang trí đám hỏi tone hồng pastel

Tone hồng pastel là một trong những màu được yêu thích và sử dụng nhiều nhất trong trang trí đám cưới. Sự xuất hiện của tone màu pastel trong thời trang , make-up hay bất cứ hình thức làm đẹp nào đều mang lại cảm giác nhẹ nhàng, trong sáng và ngọt ngào.

Trang trí đám hỏi tone xanh blue

Xanh blue là một tone màu khá mới lạ khi trang trí lễ ăn hỏi tại nhà gái. Để lễ ăn hỏi của mình trở nên độc đáo hơn, bạn hoàn toàn có thể chọn màu xanh blue làm tone màu chủ đạo.

Giải đáp các vấn đề liên quan đến trang trí đám hỏi

Có tự trang trí đám hỏi được không?

Có chứ! Bạn hoàn toàn có thể tự trang trí đám hỏi tại nhà nếu có đủ thời gian và nguồn lực. Hơn thế, việc tự trang trí đám hỏi tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí để lo liệu cho những công việc khác của đám cưới.

Có nên thuê dịch vụ trang trí đám hỏi không?

Việc thuê dịch vụ trang trí đám hỏi là một lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu và kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tự trang trí đám hỏi tại nhà, việc thuê dịch vụ trang trí đám hỏi tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể thuê những dịch vụ như cổng hoa, rạp cưới đòi hỏi nhiều nguyên vật liệu cần thiết cũng như thời gian và công sức. Còn những công việc đơn giản như trang trí bàn thờ gia tiên, trang trí bàn tiệc thì bạn có thể tự chuẩn bị.

Có cần trang trí đám hỏi tại nhà trai không?

Trang trí đám hỏi nhà trai cũng quan trọng như tại nhà gái. Bạn cần chú trọng việc trang trí đám hỏi tại nhà trai và đảm bảo mọi việc hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất như bàn thờ gia tiên, phông ăn hỏi nhà trai, dựng rạp… Trang trí lễ ăn hỏi tại nhà trai sẽ giúp tạo không gian lễ nghi trang trọng và ấm cúng cho người thân và khách mời. Tuy nhiên, cách trang trí cũng đơn giản hơn so với việc trang trí lễ ăn hỏi tại nhà gái.

Những lưu ý khi trang trí lễ đính hôn tại nhà

Chuẩn bị mâm ngũ quả, hoa ở bàn thờ gia tiên

Đám hỏi là một buổi lễ quan trọng nhưng đã được đơn giản hóa trong thời đại hiện đại và không còn yêu cầu sự cầu kỳ. Tuy nhiên, vẫn cần chú ý đến một số công việc quan trọng như bàn thờ gia tiên, bàn tiệc tiếp khách, phông đám hỏi và cổng hoa cưới. Khi trang trí lễ ăn hỏi tại nhà gái, gia đình nên dọn dẹp khu vực xung quanh bàn thờ và dọn bàn thờ thêm một lần nữa.

Trong ngày trọng đại, cần chuẩn bị mâm ngũ quả đầy đủ, hoa tươi, dầu đèn và hương nhang. Đồng thời không thể thiếu mâm cỗ cúng tổ tiên cùng trà nước và bánh trái đầy đủ.

Bàn ghế, cổng hoa, backdrop,… cần cùng tone màu để tạo sự thống nhất

Nhà rạp và bàn ghế đám hỏi cần phải cùng tông màu để tạo nên sự đồng điệu và trang trí đầy đủ khăn trải bàn, áo ghế cùng hoa để bàn đám hỏi. Khung rạp đám cưới cần vững và gọn gàng để không ảnh hưởng đến đường phố và giao thông.

Nên trang trí trước 1-2 ngày diễn ra lễ ăn hỏi

Việc trang trí lễ ăn hỏi tại nhà gái nên được thực hiện trước từ 1 – 2 ngày. Để việc trang trí diễn ra thuận lợi, nhà gái nên thống nhất trước concept chủ đạo của đám hỏi để lựa chọn tone màu, phong cách và hình thức trang trí được đồng nhất.

Trên đây là những gợi ý và kinh nghiệm về việc trang trí lễ ăn hỏi tại nhà gái. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và mẹo vặt trong quá trình lên kế hoạch trang trí cho lễ ăn hỏi của mình. Chúc bạn thành công!

This post was last modified on Tháng Sáu 29, 2024 4:31 chiều

CEO Hoàng Hoàn

Hoàng Hoàn, là một tác giả đam mê trong lĩnh vực Wedding, thời trang, du lịch, khám phá. Với tâm huyết và kiến thức sâu rộng về lĩnh vực của mình đã tạo lên website Fiancemedia.com chia sẻ đến cho độc giả

Published by

Bài đăng mới nhất

Top 10 Truyện ngôn tình hiện đại có nhiều lượt đọc nhất

Trong thể loại truyện ngôn tình hiện đại, có nhiều tác phẩm đã thu hút…

21 giờ ago

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Đảo Ngọc Xanh - một kỳ quan du lịch nằm cách trung tâm TP Hà…

21 giờ ago

Gợi ý 40+ cách phối đồ nam đơn giản cực trẻ trung, lịch lãm và điển trai

Cánh mày râu cũng cần chú trọng hơn vẻ bề ngoài của mình mỗi khi…

21 giờ ago

10+ Vị trí treo ảnh cưới trong phòng ngủ giúp vợ chồng thuận hòa

Theo quan điểm của nhiều cặp vợ chồng, ảnh cưới có ý nghĩa tinh thần…

21 giờ ago

Những vị trí không nên treo ảnh cưới trong nhà

Ảnh cưới - những tấm hình lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ về ngày…

21 giờ ago

5 địa điểm bí ẩn trên Trái đất chờ được con người khám phá

Nhìn xa xăm, hấp dẫn và đầy bí ẩn, Trái đất là hành tinh chứa…

21 giờ ago